DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH +, CÓ NÊN XÀI KHÔNG VÀ XÀI THÌ ĐƯỢC GÌ?

Mấy hôm đầu năm, vì nhu cầu phục hồi cho xe máy, với mình cũng muốn tìm hiểu, nên lang thang trên mạng mình kiếm được mấy chai phụ gia chăm sóc cho động cơ xe mà mình có thể có thể tự làm tại nhà được. Mình xài và trải nghiệm thấy khá là hay nên muốn chia sẻ với các biker gần xa.

Chai mình đang xài đó chai phụ gia vệ sinh hệ thống nhớt động cơ dùng công nghệ hạt nano hiệu

DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH +.

Xe được thử nghiệm và xe mình đang sử dụng, chiếc Future 2013 FI, đã đi 50.000 km.

Tình trạng cụ thể của xe mình là nhìn chung vẫn ổn.

Tại sao mình lại nói đến chuyện nhìn chung vẫn ổn ở đây. Xe hay người nó cũng giống nhau anh em ạ. Nhìn chung vẫn ổn chính là một trạng thái tâm lý đánh lừa để chúng ta chủ quan không quan tâm đến tình trạng sức khỏe.

Xe mình vẫn thay nhớt đều, vẫn chạy mỗi ngày đi làm đi chơi đưa đón con mình tầm 50-60 km/ngày.

Dạo này máy xe có xuống kém hơn lúc đầu, máy kêu to, có biểu hiện dộng nồi, gằn và không mượt được như xe hồi mới mua về (cười).

Sẵn cũng đang rảnh, mình mang em nó đi thử nghiệm vụ thanh lọc vệ sinh động cơ và hệ thống nhớt thử xem sao. Đơn giản quá mà, mua chai DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + về rồi làm thôi.

TẠI SAO PHẢI VỆ SINH ĐỘNG CƠ VÀ HỆ THỐNG NHỚT?

Dạo gần đây anh em đã nghe nhiều về vấn đề này. Đi xe ga thì nghe tới vệ sinh kim phun, rồi vệ sinh buồng đốt… Công nghệ vệ sinh buồng đốt gọi chung là carbon cleaner. Vấn đề làm sạch muội than carbon không chỉ là vệ sinh cho buồng đốt hay kim phun, mà cả hệ thống bơm nhớt bôi trơn cũng cần phải được vệ sinh.

Muội than không chỉ tồn tại trong buồng đốt của động cơ, mà nó còn theo dầu nhờn lưu chuyển trong hệ thống bơm nhớt và đóng cặn tại đó. Một thời gian dài thì muội than carbon này sẽ đóng như bùn trong hệ thống nhớt (ai lười thay nhớt là thấy ngay), khiến cho xe bị bó máy. Ngoài muội than, khi động cơ hoạt động sự ma sát cũng bào mòn bề mặt thành động cơ, và các mạt kim loại tham gia tạo cặn trong động cơ và hệ thống nhớt.

Nói dễ hiểu, muội carbon và mạt kim loại giống như cholesterol trong mạch máu của con người vậy. Nó khiến cho động cơ bị xước mòn và hỏng hóc, đồng thời làm ách tắc hệ thống bơm dầu bôi trơn.

Việc chúng ta cần làm là vệ sinh động cơ và hệ thống bơm dầu nhớt để lưu thông được thông thoáng hơn thì bảo đảm chiếc xe của chúng ta sẽ có thể hoạt động luôn trong tình trạng tốt nhất.

Như vậy trong quá trình xe máy hoạt động sẽ sản sinh ra muội than carbon và bụi mạt kim loại. Hai tạp chất này là tác nhân gây hại cho động cơ và tích tụ trong hệ thống nhớt, làm giảm hiệu quả bôi trơn của dầu nhớt và tăng độ bào mòn khiến động cơ xuống máy. Muội than carbon cũng đóng cặn ở các chi tiết cơ khí như các cửa van khiến xe mất áp suất buồng đốt.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nhớt cũng còn một điểm nữa mà nhiều anh em không chú ý kỹ. Đó là trong quá trình thay nhớt thì đôi khi chúng ta hoặc người thay nhớt cho chúng ta không thổi sạch nhớt cặn trong buồng nhớt, khiến cho một lượng nhớt cũ với cáu cặn muội than vẫn còn đọng lại. Khi thay nhớt mới vào thì lớp cạn này lại tiếp tục hòa vào nhớt mới và lưu chuyển trong hệ thống bơm nhớt vào động cơ, làm giảm chất lượng và hiệu quả của nhớt mới.

Quá trình vệ sinh động cơ và buồng nhớt cũng khá đơn giản, với mục đích là để anh em ta có thể tự làm tại nhà. Chỉ cần cho dung dịch trong chai MOTOR FLUSH + vào buồng nhớt, nổ máy xe và để chạy trong khoảng 5 phút. Xe mình cũ và ít vệ sinh nên mình để chạy lâu hơn, trong lúc nổ máy mình lên ga vài lần cho bơm nhớt bơm mạnh hơn, hiệu quả súc rửa tốt hơn. Xong rồi chúng ta tháo hết nhớt cũ khỏi xe, thổi sạch nhớt cặn (nhớ làm bước này nhé) rồi thay nhớt mới vào là ngon lành.

Kết hợp thêm với chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER khi thay nhớt mới nữa là siêu ngon luôn.

CÔNG NGHỆ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ BẰNG NANO CỦA DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH +

Công nghệ nano nghe có vẻ dữ dội và đầy tính tương lai, nhưng hiểu nó cách đơn giản thì cũng rất … đơn giản. Nano là một đơn vị đo độ dài, gọi đầy đủ là nanomete, viết tắt là nm, thuộc trong bảng đơn vị đo SI (hệ thống đo độ dài quốc tế Việt Nam đang sử dụng). Một nanomete thì bằng một phần tỉ met, thì các bạn hình dung nó nhỏ thế nào rồi.

Các hạt hợp kim có kích thước nhỏ như vậy được trộn vào trong dung dịch và ứng dụng đa dạng. Như trong trường hợp của chúng ta sử dụng chai DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + thì các hạt nano này có công dụng bóc tách các mảng bám trong động cơ, trong hệ thống nhớt, hòa tan các hạt muội than carbon và loại bỏ chúng theo nhớt cũ.

Còn đối với chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER thì hạt nano được ứng dụng theo một cách khác. Các hạt nano sẽ tạo nên một lớp màng phủ trên bề mặt động cơ, giúp động cơ giảm thiểu ma sát trong quá trình hoạt động, tăng hiệu quả của dầu nhớt bôi trơn. Từ đó, hiệu quả bôi trơn tăng lên nhiều lần, động cơ hoạt động trơn tru, giảm hao tổn, ít bị xuống máy. Chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER đặc biệt hiệu quả trong trường hợp máy xe ít được chăm sóc, đã bị hao tổn, xuống máy, hay là các xe độ máy sử dụng rất tốt.

KẾT QUẢ KIỂM NGHIỆM THỰC TẾ KHI DÙNG DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH +

Sau khi hoàn tất quá trình thanh lọc cho chiếc xe của mình, và tiến hành chạy (vì mình đi làm mà, ngày nào chả chạy nên không có quá trình chạy thử nghiệm gì cả mà chạy ngay và luôn.)

Thời gian đầu (trong khoảng một bình xăng) thì xe mình vẫn còn gằn và giật, chưa thực sự êm mượt như mong đợi.

Sau tầm đó, chiếc xe future của mình thực sự lột xác, nói đúng hơn phải là lột bộ lòng (cười). Sự khác biệt thực sự khiến mình rất hân hoan. Những điểm có thể nhận thấy ngay khi ngồi xe, đó là:

Tiếng nổ máy rất êm, êm như hồi mới cưới về.

Ga lên và hạ mượt mà như có bôi mỡ, chuyển động chính xác như những gì mình muốn và tỏ ra rất chiều ý chủ.

Máy không có hiện tượng gõ nồi, chứng tỏ áp suất buồng máy đã tối ưu, không bị quá tải hay yếu tải.

Số thấp vọt tốt, số cao êm và ổn định.

Xe nói chung là ngon như xe mới.

KẾT

Thật sự mà nói thì mình cũng không mong đợi quá nhiều trong việc vệ sinh máy móc và hệ thống nhớt đâu, mà mình chỉ mong xe êm hơn tí, mạnh hơn tí, nói chung là ngon hơn tí thôi là được. Điều quan trọng mà mình muốn đó là sự bảo vệ cho động cơ nói riêng và cả xe nói chung để xe mình có thể vận hành lâu dài ổn định, gắn bó với mình hết đời mình xuống đến đời con mình là được.

Nhưng kết quả khiến mình quá phấn khởi, thực sự rất mỹ mãn. Nói chung là rất hài lòng.

Hơn 50.000 km, một chiếc xe máy đã vào sườn dốc bên kia của tuổi đời rồi, nhưng hiện giờ xe như được tái sinh, mạnh và đầy cảm xúc như thuở ban đầu.

Bản thân mình nhiều khi cũng không tin là chiêu “thanh lọc” đơn giản này lại có thể mang đến những kết quả khả quan như vậy. Mà nhiều khi giờ nói nhiều người cũng không tin.

Với mình thì ai không tin cứ thử thôi, chứ chi phí thì thật ra không đáng để nói. Một chai DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + hay một chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER PROTECTOR giá chỉ tầm 100.000 VND, quá rẻ để kiểm nghiệm. Nên muốn tin hay muốn tốt cho xe thì tùy vào sự thông thái của mọi người thôi. (cười)

Mình khuyên thật lòng đấy, xe của anh em nào đi nhiều đi lâu và phục vụ chủ nhân đường hoàng quan trọng mà chưa được làm vệ sinh hệ thống động cơ và hệ thống nhớt thì anh em rất nên mang xe đi thử qua chiêu “thanh lọc” này, bảo đảm không thất vọng.

Thân ái!

 


Địa Chỉ: 16 Bác Ái, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Phone: (028) 38972303 – 083. 7223169
Fax: 0283 7225209
Hotline: 093 390 5758 (Mr. Ngọc)
Email: thaivan.co@gmail.com
Mọi thông tin khiếu nại xin vui lòng gửi mail vào địa chỉ mail: bachvanvungoc@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *