TÔI ĐÃ HỒI SINH CHIẾC XE CŨ CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?

XE ĐỔ NHỚT ĐỀU ĐẶN KHÔNG PHẢI ĐÃ TỐT

Từ khi chiếc Wave RSX 2014 của mình trở chứng, mình bắt đầu hành trình hồi sinh cho em nó.

Xe mình đã đi 3 vạn km, và giờ nó vừa bướng vừa lì lại ngày càng to mồm.

Xe mình đi khá cứng, từ khi tậu xe về mình đi chưa từng ngã nặng hay tai nạn, nhớt thì mình không canh nhưng cứ đều đặn mỗi tháng nhận lương về là đi thay. Nhớt không phải loại tốt nhất, và mình cũng không để ý nhãn hiệu, chỉ biết nó tầm 80k-90k một bình 800ml. Với mình xe là phương tiện đi lại nên cũng không chăm quá kỹ, không lựa đường đi, đường nào cần cày thì mình cày thế thôi. Nhông sên dĩa đã thay một lần khi xe đi tầm 2 vạn.

Mình cũng không phải người đam mê và mày mò về xe máy, mình cũng sống với quan điểm rằng chỉ cần thay nhớt là xe mình sẽ trường tồn (cười).

Từ đợt tết đầu năm, mình đã cảm thấy cái con xe của mình không sướng như xưa nữa, tiếng máy nghe rõ âm thanh lục bục như nồi nước sôi, đề pa lì và nặng, chở mỗi mình mình mà cứ như đang chở thêm người iu, khi chịu chạy rồi thì em nó lì như trâu, phản ứng với tay ga khá chậm và thường xuyên phải dậm số N để xe có trớn trôi đi, nếu không máy sẽ giật theo nước xuống ga. Cảm giác chạy khá là tệ, nếu so với chiếc Sirius 2012 của thằng bạn thân.

Nó mua chiếc Sirius cũ đã chạy 2 vạn để tiến thân vào con đường xe ôm công nghệ chuyên nghiệp. Tội nó mỗi ngày chạy từ 6h sáng đến 10 giờ tối 5 ngày mỗi tuần như vậy. Xe nó mua 2 năm từ 2 vạn giờ đã gần 9 vạn!!!

Vậy mà xe nó cứ êm và vọt.

Hồi thằng bạn mình quyết định cày cơm bằng con xe này, nó đã lụi cụi tìm hiểu về loại phụ gia nano gì đấy, mỗi lần liếc qua chỉ thấy và nhớ mỗi chữ nano, còn tên sản phẩm thì mỗi chai mỗi khác nên mình không nhớ được. Hỏi nó thì nó bảo trộn cái nano này vào nhớt để bảo vệ động cơ. Mình bạo mồm bảo mày lo hão, xe hãng đã thiết kế thế rồi, cứ nhớt tốt mà xài, đổ tào lao vào xem mày đi được một năm xe có tã không?

Ấy vậy mà xe mình tã trước khi mới hơn 3 vạn, xe nó thì cứ mỗi ngày 200km êm ru. Có tã thì thằng bạn mình nó tã người trước cả xe, không tưởng được mỗi ngày ngồi xe 14 tiếng như thế sao nó không bị trĩ!!!

Thiệt chứ giờ mình mới biết không phải cứ thay nhớt đều đặn thì xe mình trường tồn.

HÀNH TRÌNH BỔ SUNG KIẾN THỨC LẠ LẪM VỀ NHỚT VÀ PHỤ GIA

Giờ hỏi thẳng thằng bạn mình thì cũng kỳ, tại hồi xưa lỡ mạnh mồm quá nên nay mình cũng thấy ngại. Vả lại giờ có Google, mình cứ lên mạng và tìm kiểu như “phụ gia nano động cơ xe máy”…

2 triệu kết quả tìm kiếm, một list tầm 50 thể loại chai lọ đủ các kiểu đập vào đầu mình và phản chấn trở lại. Thấy thị trường là thấy nản rồi.

Giờ không lẽ bấm bụng qua hỏi thẳng thằng bạn là mày đổ chai gì vào nhớt đấy?

Mình nghĩ thôi ráng, dù gì thì kỹ năng search của một thằng chơi với Google trong văn phòng cũng phải khá hơn một thằng xe ôm công nghệ mà chỉ tiếp xúc công nghệ qua app đặt xe với mấy cái game trong lúc ngồi đợi khách.

Mình sẽ bắt đầu với tiêu chí đồ ngoại, mình cũng là dạng sính ngoại nên ưu tiên đồ nhập khẩu trước.

Một thời cách đây vài ba năm có chai nano gì của Israel, giá có 40k một chai bé tẹo, các thánh bàn phím cũng đấu đá nhau về em nó dữ lắm. Người bảo ngon, kẻ bảo chớ! Mà mấy anh biker bảo chớ thì lý lẽ của ảnh cũng y như mình hồi coi thằng bạn trộn nhớt đổ vô xe, nên mình cho qua. Còn mấy anh kêu hàng ngon thì đưa ra nhiều bằng chứng khá thuyết phục. Mình cũng ngả về phía này từ trước rồi, nên bắt đầu search chỗ bán, nhưng đau một cái là từ cuối năm ngoái đến nay hàng này bỗng nhiên biến mất khỏi thị trường Việt Nam.

Nếu nói về thương hiệu thì các thương hiệu xe máy cũng có những loại phụ gia mang thương hiệu riêng mình, nhưng mình thấy có một cái lạ là mấy loại dung dịch này đồ hãng lại không tốt cho xe của hãng. Kiểu như nhớt hãng Yamaha thì không phải là tốt nhất cho xe Yamaha vậy. Cho nên cảm quan mình cũng cho qua luôn mấy sản phẩm phụ gia của hãng xe.

Còn một số chai nano của nước ngoài nữa nhưng giá thì lại chênh lệch quá so với chai nano gì đó của Israel lúc đầu mình tìm. Tiêu chí của mình là hàng này giá tầm 100k là chuẩn. Cao hơn quá thì tính ra chi phí đầu tư cho xe mỗi tháng suốt một năm cũng bằng mình đem con xe đi làm máy lại mất rồi.

THỬ NGHIỆM VỚI PHỤ GIA NANO CHO XE MÁY

Cuối cùng mình cũng nhờ thằng bạn tư vấn cho khỏe não.

Nó đang dùng chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER, hàng Việt Nam công nghệ USA!!!!

Sốc, mình nghĩ là hàng này đừng chơi đồ nội, con xe chục triệu mà đổ mấy thứ hàng Việt Nam chất lượng tàu vào cho liệt nửa người à?

Thằng bạn mình nó chỉ từ tốn bảo: “tao xài nhiều rồi, tao biết!” Chắc nó cũng quen với kiểu bạo mồm của mình rồi nên nó hết sức là bình thản. Nó đưa ra một bằng chứng mình khỏi cãi được luôn J

Một chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER giá 100k chẵn, 50 ml, đổ vào nhớt mới lúc thay nhớt xe.

“Chai này là để bôi trơn cho động cơ, muốn ngon thì trước hết mày phải xài chai này trước!”

Nó lôi ra thêm một chai tên là DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH +

“Xe mày chạy lâu máy dơ lắm rồi, súc máy cho sạch đã!” Rồi nó để nguyên nhớt cũ trong xe, khui chai DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + đổ vô buồng nhớt, xong đóng nắp lại rồi nó đề máy xe lên, để nổ y vậy chừng năm phút rồi rút hết nhớt ra.

Tiếp đó, nó trộn nhớt mới với chai DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER rồi thay nhớt xe mình.

Xong!

Đơn giản kinh khủng so với quá trình tìm tòi kiến thức của mình.

TRẢI NGHIỆM SAU KHI DÙNG PHỤ GIA DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH +  VÀ DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER

Sau khi đã trộn và đổ trót lọt hỗn hợp vào khoang nhớt xe, thằng bạn mình chỉ đứng cười cười, còn mình thì hớn hở pha lẫn hồi hộp nổ máy lên và đi. Mọi thứ cảm giác mà mình tưởng tượng đang đợi phía trước, còn thằng bạn thân và nụ cười của nó trôi dần về phía sau.

Không có gì xảy ra.

Khi cảm xúc và sự chờ đợi của mình còn mới nguyên, cái hỗn hợp DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER với nhớt đó làm tụt cảm xúc ghê gớm. Trên từng km di chuyển, mình căng hết mọi giác quan để cảm nhận từng thay đổi nhỏ nhất của xe, nhưng hầu như ngoài cảm giác xe êm hơn tí vì mới thay nhớt, ngoài ra, chẳng có gì.

Nghĩ lại nụ cười của thằng bạn, chợt thấy chột bụng, có gì sai sai ở đây không ta???

Những ngày sau đó vì công việc bận rộn, mình thôi không căng giác quan lên để ý cảm giác xe nữa, mà phải căng đầu để xử lý đống việc công ty đổ xuống.

Và khi mọi thứ trôi dần vào quên lãng, cái xe bỗng trỗi dậy, hồi sinh, sống lại, bừng tỉnh, bla bla… không biết dùng từ gì thêm nữa.

Sau đoạn đường khoảng 200km, chiếc Wave RSX cằn cỗi bỗng êm ái lạ thường, ăn nói nhỏ nhẹ, chiều chuộng chủ như chồng mới cưới… Nói chung là những chất phê của cái xe mới mua từ 4 năm trước bỗng tràn về như một cơn mưa giông. Và sự tươi mát đó kéo dài đến bao lâu thì mình không nhớ, nhưng mỗi tháng thay nhớt, mình đều trộn PHỤ GIA DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER vào, và từ đó mình chưa bao giờ thất vọng.

“uhm, mày chạy chừng 200km, lúc đó nó mới tráng đều lên máy, chạy nghe mới sướng!”

Thằng bạn xác nhận, giá mà nó nói ngay từ đầu cho mình đỡ trông. Nói chung là giờ thì mình đã hiểu tại sao nó cười cười. Chắc lúc mới thay nhớt nhìn mặt mình hóng dữ lắm.

TẠI SAO DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER VÀ DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ VẬY?

Nói ngắn gọn, (vì đi sâu vào chi tiết thì các bác xem bài … nhé), thì DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + và DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER đã thực hiện hai công việc trong buồng máy xe mình.

DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + là phụ gia có công dụng tẩy rửa khoang động cơ và buồng nhớt, loại bỏ các mảng bám muội than carbon sản sinh trong quá trình vận hành động cơ.

DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER là một dung dịch có chứa một loại hợp kim có thích thước cực nhỏ (nano), khi hòa với nhớt sẽ sử dụng nhớt như là một loại dung môi để phủ hợp kim nano này lên bề mặt động cơ, bảo vệ bề mặt thành xy lanh không bị các hạt carcon làm xước trong quá trình hoạt động, làm giảm ma sát giữa piston và xy lanh, từ đó làm tăng hiệu suất động cơ.

Đồng thời, vì DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER hỗ trợ quá tốt cho nhớt, nên nhớt rất ít bị suy giảm chất lượng, vì vậy thay gì mình thay nhớt mỗi tháng (tầm 1000km) thì hiện nay mình phải tập thêm một thói quen đo km để thay nhớt, vì xe mình giờ phải hơn 2000km mình mới cần thay.

Sự kết hợp hoàn hảo này đã mang lại hiệu quả tuyệt vời cho chiếc xe cũ của mình. Mình đang phân vân giờ xe ngon vậy mình có nên chạy xe ôm công nghệ để tận dụng kiếm thêm hay không

KẾT  

Với DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER, xe mình được bảo vệ, và cảm giác xe mới cứ mới mãi, cứ trường tồn thật sự đã quay trở lại với mình. Giá một chai tầm 100k, mà thời gian dùng nhớt tăng lên gấp đôi, nên về chi phí gần như không thay đổi so với khi không dùng.

Còn chai DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + thì thỉnh thoảng 6 tháng mình mới dùng một lần, nên không đáng kể.

Với chi phí thấp, giải pháp kết hợp DẦU SÚC ĐỘNG CƠ MOTOR FLUSH + và DẦU DƯỠNG VÀ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ NANO ENGINE SUPER là giải pháp tối ưu nhất để bảo vệ xe và duy trì cảm xúc với chiếc xe yêu quý.

Thân!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *